Lý do thứ 1
Nguồn cầu cực lớn đến từ khách du lịch nội địa và quốc tế. Trong những năm qua, du lịch Hà Nội tăng trưởng mỗi năm đều trên 10% và năm ngoái đón 21,8 triệu lượt khách, gấp năm lần thị trường Nha Trang. Trong khi đó, Hà Nội chỉ có thêm 1.200 phòng khách sạn 3-5 sao mới đi vào hoạt động trong 5 năm qua.
Nguồn cầu thứ 2 còn quan trọng hơn đó chính là lượng khách từ trong nội đô Hà Nội đi ra ngoại ô để nghỉ dưỡng. Chúng ta sẽ có nguồn khách nội đô từ 20 – 30 triệu lượt khách/năm – thị trường vô cùng lớn và là thị trường không cạnh tranh, cứ làm tốt lượng khách sẽ tự động đến.
Một khảo sát nhanh của chúng tôi năm 2017 cho thấy, trên 90% người được hỏi mong muốn ra ngoại ô trên 10 lần/năm và 70% trong số đó có nhu cầu chi trả chưa đến 1 triệu đồng/người.
Lý do thứ 2
Nguồn cung hạn chế. Những resort hiện nay chỉ có chưa đầy 1.600 phòng 3 – 5 sao, là nguồn cung yếu, do đó hầu hết khách hàng đều đi trong ngày. Với nguồn cung hạn chế như này, tôi tin rằng khả năng xây dựng cật lực 10 năm nữa cũng chưa đáp ứng được với dân số Hà Nội ngày 1 tăng.
Lý do thứ 3
Thị trường ngoại ô càng ngày càng dễ tiếp cận. Quy hoạch của Hà Nội ngày càng mở rộng, Hà Nội có 10 đường sắt đô thị thì có 4 đường sắt ra ngoại đô. Sự tăng nhanh về số lượng xe ô tô cá nhân, ngoại ô càng ngày càng gần hơn giúp thị trường này được hưởng lợi và phát triển.
Lý do thứ 4
Về chi phí. Một resort hạng khá có giá 2,8 triệu/phòng/đêm mỗi người chi phí ăn uống, ngủ nghỉ 1 ngày/người mất khoảng 3 triệu chỉ bằng vé máy bay vào Đà Nẵng. Càng tăng khả năng chi trả càng thu hút được lượng đông khách hàng đến.
Ngoại Ô có phát triển một số căn biệt thự cho thuê từ 4 – 5 triệu/ đêm cho 6 – 10 người. Cả ăn, nghỉ chỉ trên dưới 1 triệu đồng/người/ngày mức giá rất hợp lý cho lượng rất đông khách hàng có thể chi trả. Mức giá này sẽ quay lại tác động ngược thị trường khiến cho khả năng đi nhiều hơn, số lần ở nhiều hơn, đối tượng khách hàng mở rộng hơn.
Lý do thứ 5
Khi kinh tế tăng trưởng, thị trường này sẽ phát triển tốt, nhưng khi kinh tế đi xuống thị trường này vẫn không bị ảnh hưởng nhiều. Lý do, khi đấy những người không có khả năng chi trả để đi xa, họ sẽ quay trở lại để bù đắp cho thị trường nghỉ dưỡng ngoại ô. Một công ty 1 năm có thể chi cho 1 nhân viên từ 6 – 8 triệu để đi Đà Nẵng, khi thị trường không còn tốt nữa, họ sẽ vẫn phải đi du lịch nhưng sẽ lựa chọn những khu ngoại ô với chi phí trên dưới 2 triệu/người là phù hợp.
Điển hình năm 2014, thị trường bất động sản khó khăn thì nghỉ dưỡng ven đô vẫn rất tốt, các buổi team buding, các công ty, nhóm bạn bè vẫn đông đúc.
Lý do thứ sáu
Vùng ven Hà Nội có đầy đủ các yếu tố để phát triển khu nghỉ dưỡng đó là thiên nhiên tươi đẹp, văn hoá đậm đà, ẩm thực và con người thân thiện. Đây là 4 yếu tố quyết định phát triển du lịch.
Lý do cuối cùng
Sự vào cuộc của tất cả các cấp chính quyền cùng nhận thức của người dân cao hơn về du lịch thì du lịch ngoại ô sẽ tăng trưởng tốt trong tương lai.
Biệt thự Sakana Hòa Bình chính là điểm khác biệt so với các biệt thự cùng phân khúc. Với đầy đủ tiện ích (48 tiện ích), không gian trong xanh, thiên nhiên hùng vĩ cùng vị trí đắc địa, View trọn Hồ Dụ trong xanh. Chính là cơ hội đầu tư đầy tiềm năng khi đang còn xem xét vùng đất Hòa Bình, vùng đất ven đô Hà Nội.